Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

// //

Cách phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền nhà hữu ích

Có thể nói, cách phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền như thế nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: sở thích, phong thủy, màu sơn tường nhà… Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho không gian sống của bạn.
Lưu ý khi lựa chọn màu sắc gạch
Trước khi lựa chọn cách phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền phong cách nào thì bạn cần định hình được màu sắc gạch mà mình sẽ sở hữu. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn cũng như thỏa sức sáng tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình.
Những mẫu gạch ốp lát có gam màu nhẹ nhàng như vàng nhạt, vàng nâu, kem, hay vân gỗ sự tạo nên cảm giác thân thiện, gần gũi, ấm cúng hơn cho căn phòng. Tuy nhiên, không phải bất cứ căn phòng nào cũng có thể sử dụng mẫu gạch ốp lát giống nhau. Do đó, dựa vào công năng sở dụng, không gian mà bạn có thể lựa chọn được mẫu gạch có gam màu phù hợp nhất.
Đối với những căn phòng có nguồn sáng tự nhiên yếu thì mẫu gạch ốp tường và gạch lát nền có tông màu sáng sẽ mang tới sự hài hòa, cân bằng hơn. Hay mẫu gạch có họa tiết đơn giản cũng là một sự lựa chọn hợp lý.
Riêng với những căn phòng có diện tích lớn, thoải mái về không gian sử dụng thì mẫu gạch có gam màu tối mang tới sự hiện đại, ấn tượng hơn. Còn mẫu gạch sáng màu khiến căn phòng càng trở nên lỗng lẫy.
Cách phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền nhà
Phối màu đối lập
Để thể hiện rõ nét nhất gu thẩm mỹ ấn tượng của từng gia chủ thì phong cách phối gạch ốp tường với màu gạch lát nền có gam màu trái ngược nhau là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Khách hàng có thể sử dụng gạch lát nền màu tối và gạch ốp tường màu sáng hoặc ngược lại để tạo nên một căn phòng có vẻ đẹp ấn tượng, thu hút người nhìn.
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn phong cách này để màu gạch lát nền, gạch ốp tường có được sự hài hòa với đồ đạc nội thất trong căn phòng.
Phối màu cùng tông
Có thể bạn chưa biết nhưng cách phối màu gạch ốp tường với gạch lát nền cùng tông màu sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ giành cho bạn. Đây cũng chính là giải pháp an toàn nhất, phù hợp với nhiều không gian sử dụng khác nhau. Kiểu phối màu này hoàn toàn thích hợp với những gia chủ yêu thích sự đơn giản nhưng mang tới sự trang nhã, tinh tế nhất định.
Sử dụng gạch lát nền với gạch ốp tường sáng màu như: vàng nhạt, trắng, hồng mang tới sự thanh lịch. Còn lựa chọn phối màu theo tông màu tối sẽ tạo nên sự mới lạ, khác biệt cho ngôi nhà của bạn.