Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

// //

Làm sao để biết gạch men kém chất lượng?

Gạch men kém chất lượng gây tác hại và ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Vậy, làm cách nào để nhận biết gạch men kém chất lượng?
Gạch men là một trong những loại gạch được nhiều người tin dùng nhất trên thị trường hiện nay. Vì thế, bên cạnh những sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt thì các loại gạch men kém chất lượngcũng tràn lan, khiến người tiêu dùng hoang mang, dễ mua phải hàng giả, hàng không đạt tiêu chuẩn. Vậy, làm thế nào để nhận biết gạch men kém chất lượng? Nguyên nhân, cách lựa chọn gạch men đạt chuẩn và địa chỉ mua sản phẩm uy tín?
Cách để nhận biết gạch men kém chất lượng
Để biết được sản phẩm nào là gạch men kém chất lượng, người mua có thể dựa vào các yếu tố sau:
  1. Độ đồng đều và độ dày của gạch, kích thước cùng màu sắc của từng sản phẩm trong một lô hàng
Trên thực tế, những sản phẩm gạch men kém chất lượng thường mỏng hơn những loại gạch men tốt. Không những thế, bề dày của chúng cũng không đồng đều với chỗ dày, chỗ mỏng.
Ngoài ra, kích thước và màu sắc của gạch men kém chất lượng cũng không đồng đều, điều này người mua có thể nhận biết rõ nếu để ý đến các sản phẩm. Vì thế, bạn cần phải quan sát và so sánh thật kỹ nhiều sản phẩm trong cùng một lô hàng trước khi quyết định có mua hàng hay không.
  1. Nhận biết gạch kém chất lượng thông qua hoa văn và bề mặt của sản phẩm
Bề mặt của gạch men kém chất lượng không được trơn láng, đồng thời xuất hiện những lỗ rỗ dễ thấy. Bên cạnh đó, hoa văn trên gạch men thường không rõ nét, màu dễ bị bong tróc, hơi xỉn và mau phai, dễ bị xước.
  1. Gạch men không rõ nguồn gốc xuất xứ
Người mua nên loại bỏ những loại gach men không rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm vì đó đều gạch kém chất lượng.
Ngoài ra, gạch men kém chất lượng còn được thể hiện ở nhiều phương diện như không tạo ra đường cắt đẹp, từ từ giống như sản phẩm chất lượng mà cắt rất nhanh, gọn; viên gạch bị cong, vênh, bề mặt không phẳng,….
Cần hết sức cẩn thận khi chọn mua gạch men
Vì đâu xuất hiện gạch men kém chất lượng?
Gạch men không đạt như yêu cầu và tiêu chuẩn là do cốt liệu bị pha trộn và xảy ra lỗi trong quá trình sản xuất, nguyên liệu bị rút bớt, thay vào đó là chất liệu xấu để tạo ra thành phẩm. Một số yếu tố làm ảnh hưởng tới chất lượng của gạch men:
– Tỉ lệ phần trăm của đất sét và tràng thạch không đúng
– Chất phụ gia kém chất lượng và lượng màu chiếm tỉ lệ lớn không cần thiết
– Nhiệt độ khi nung gạch không đạt yêu cầu, chỉ từ 700 – 800 độ C và thời gian nung không đủ, từ 32 – 35 phút vì thế dẫn tới việc độ kết chặt thấp và xương gạch không đạt tiêu chuẩn,….
Việc tạo ra gạch men kém chất lượng sẽ đưa tới lợi nhuận cao cho các nhà sản xuất không có uy tín, gây ra những tác hại và ảnh hưởng nhất định tới người sử dụng, làm mất lòng tin của người tiêu dùng vào gach men,…
Gạch men kém chất lượng tạo ra từ khâu sản xuất tại các nhà sản xuất không uy tín
Một số biện pháp giúp người tiêu dùng tránh được việc mua phải gạch men kém chất lượng
– Lựa chọn cửa hàng, công ty sản xuất và phân phối gạch uy tín, chọn những hãng có phòng trưng bày gạch men cũng như tư vấn, giải đáp thắc mắc và tạo được lòng tin, đem tới sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng.
– Khi mua gạch, người dùng cần chú ý vào số lô sản xuất, vì màu của lô sản xuất trước sẽ không giống với màu của lô sản xuất sau, điều này không tạo ra sự đồng bộ cho các công trình xây dựng. Còn những lô gạch hàng giả, kém chất lượng thường không in ngày sản xuất, tên nhà sản xuất cũng như số seri của lô hàng.
– Hiện nay, bên cạnh hàng Trung Quốc có giá thành rẻ, chất lượng thấp mà một số hãng sản xuất trong nước cũng cạnh tranh không lành mạnh bằng cách giảm chất lượng của gạch để giảm giá thành xuống. Vì thế, người mua phải hết sức tỉnh táo và tìm hiểu kĩ càng trước khi chọn mua loại gạch men thích hợp.
Không nên ham rẻ mà chọn những sản phẩm gạch men kém chất lượng
Mua gạch men chất lượng cao ở đâu?
Việc lựa chọn một địa chỉ mua gạch uy tín cũng là điều mà nhiều người tiêu dùng băn khoăn, nhất là khi hàng giả, hàng kém chất lượng ngày càng tinh vi, khó nhận biết và chỉ sau một thời gian sử dụng mới thấu rõ.
Lựa chọn địa chỉ uy tín sẽ giúp người mua tìm kiếm được sản phẩm cao cấp, chất lượng
Nếu bạn chưa tìm ra địa điểm thích hợp thì có thể tham khảo các sản phẩm tại Azone – Nhà phân phối các loại gạch từ những nhà sản xuất nổi tiếng tới từ Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc với sự đa dạng về mẫu mã, họa tiết và chất lượng đỉnh cao. Bên cạnh đó, giá thành gạch men tại Azone khá hợp lý, phù hợp với mọi yêu cầu và tiêu chuẩn của khách hàng và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.